Ngoài nhu cầu xét nghiệm ADN huyết thống trước sinh không xâm lấn để xác định quan hệ nghi vấn là cha con ruột thì nhiều người còn muốn sử dụng dịch vụ để loại bỏ các nguy cơ dị tật, bệnh di truyền cho thai nhi. Xem ngay bài viết dưới đây để có thêm thông tin hữu ích về xét nghiệm huyết thống trước sinh nhé!

Khi nào sản phụ có thể thực hiện xét nghiệm ADN huyết thống?

Xét nghiệm ADN huyết thống trước sinh là vấn đề vô cùng nhạy cảm và không ngoại trừ rủi ro cho cả mẹ và bé. Xét nghiệm ADN xâm lấn (chọc ối, sinh thiết gai nhau) và không xâm lấn là hai hình thức phổ biến khi thử ADN trước sinh. Bản chất của phương pháp thử ADN xâm lấn là tác động đến môi trường an toàn của thai nhi. Sản phụ có thể bị rò rỉ ối, nhiễm trùng tử cung gây nguy hiểm cho cả mẹ và con. Do đó, sản phụ nên lựa chọn giám định ADN không xâm lấn để tránh ảnh hưởng đến môi trường phát triển của thai nhi.

Thời gian sản phụ xét nghiệm ADN huyết thống hợp lý là khi nào?
Thời gian sản phụ xét nghiệm ADN huyết thống hợp lý là khi nào?

Thời gian sản phụ thực hiện thử ADN khi nào còn phụ thuộc vào loại xét nghiệm mà sản phụ đã lựa chọn. Với phương pháp xét nghiệm ADN huyết thống trước sinh không xâm lấn, sản phụ có thể thực hiện sớm từ tuần thứ 7 mà không gây nguy hại đến mẹ và bé.

Lưu ý, với trường hợp thai phụ truyền máu trong vòng 2 năm tính đến thời điểm thử ADN, đã từng trải qua ghép tạng, ghép tủy xương thì không được áp dụng phương pháp xét nghiệm không xâm lấn.

Hình thức xét nghiệm ADN huyết thống trước sinh không xâm lấn

Hiện này, nhiều trung tâm đang cung cấp dịch vụ xét nghiệm ADN xâm lấn (có chọc ối, sinh thiết gai nhau) và xét nghiệm không xâm lấn (chỉ lấy mẫu máu). Trong đó, phương pháp xét nghiệm không xâm lấn đang được nhiều bậc cha mẹ lựa chọn.

Mẫu máu thử ADN được lấy từ tĩnh mạch của sản phụ
Mẫu máu thử ADN được lấy từ tĩnh mạch của sản phụ

Xét nghiệm ADN huyết thống không xâm lấn trước sinh nghĩa là không xâm nhập vào môi trường sống an toàn trong bụng mẹ của thai nhi. Hình thức xét nghiệm này không tác động vào nước ối hay gai nhau. Thay vào đó, mẫu thử thường dùng để phân tích ADN là mẫu máu nhỏ được lấy từ tĩnh mạch của người mẹ và tế bào niêm mạc của người cha. Hoặc so sánh với ADN mẫu tóc, móng tay, móng chân của người cha đều cho kết quả chính xác.

Đến tuần thứ 7 của thai kỳ, thai nhi bắt đầu phát triển vượt trội và phóng thích ADN tự do vào trong máu của người mẹ. Kỹ thuật phân tích ADN hiện đại có thể tách các ADN này để tiến hành giám định. Phương pháp này chỉ cần lấy 10ml máu của thai phụ làm mẫu thử. Nhờ thế, môi trường sống của thai nhi không bị xáo trộn, đảm bảo an toàn cho sức khỏe cả mẹ và bé.

Xét nghiệm ADN trước sinh có chính xác hay không?

Kết quả xét nghiệm ADN huyết thống trước sinh không xâm lấn có chính xác hay không còn phụ thuộc nhiều vào cơ sở xét nghiệm và đội ngũ chuyên gia giám định. Một trung tâm xét nghiệm uy tín được trang bị phòng thí nghiệm hiện đại, tiên tiến cùng đội ngũ chuyên gia nhiều năm kinh nghiệm sẽ cho kết quả chính xác đến 99,9%.

Thời gian có kết quả xét nghiệm ADN huyết thống trước sinh?

Chờ đợi kết quả xét nghiệm là khoảng thời gian hồi hộp xen lẫn căng thẳng đối với bất cứ bậc phụ huynh nào. Vì vậy mà ai cũng muốn lựa chọn dịch vụ xét nghiệm nhanh chóng, chính xác. Trong khi nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ nhưng không có phòng thí nghiệm riêng thường gửi mẫu xét nghiệm sang một trung tâm trung gian thứ 3. Điều bất tiện này khiến thời gian nhận kết quả kéo dài đằng đẵng.

Genpro - trung tâm xét nghiệm  an toàn - chính xác – nhanh chóng
Genpro – trung tâm xét nghiệm  an toàn – chính xác – nhanh chóng

GENPRO là sự lựa chọn hoàn hảo với phòng xét nghiệm LAB đạt tiêu chuẩn quốc tế, đầy đủ các thiết bị chuyên dụng. Trung tâm sở hữu đội ngũ chuyên gia, chuyên viên hàng đầu trong lĩnh vực di truyền, kinh nghiệm xử lý linh hoạt các trường hợp xét nghiệm đặc biệt. Nhờ đó mà GENPRO hoàn toàn chủ động trong việc thu mẫu, xét nghiệm, phân tích và trả kết quả đến tay quý khách hàng trong thời gian sớm nhất.

Khi lựa chọn xét nghiệm ADN huyết thống trước sinh không xâm lấn, quý khách hàng chỉ mất thời gian chờ đợi từ 7 – 10 ngày với mức chi phí 22 triệu đồng/lần. Bên cạnh đó, đội ngũ chuyên gia tư vấn sẽ giải đáp tường tận mọi thắc mắc của quý khách hàng trong quá trình làm xét nghiệm tại đây. Mọi thông tin chi tiết xin gọi trực tiếp vào số hotline 0901 353 393 hoặc truy cập website genpro.vn ngay hôm nay!

TRUNG TÂM XÉT NGHIỆM ADN GENPRO

VP Hà Nội:

37 Trần Kim Xuyến, Yên Hòa, Cầu Giấy, TP Hà Nội

360 đường Xã Đàn, Quận Đống Đa, TP Hà Nội

VP TPHCM:

11A Hồng Hà, Phường 2, Quận Tân Bình, TP HCM

Email: tuvanxetnghiemadn@gmail.com

Website: genpro.vn

Fanpage: trungtamxetnghiemadngenpro

ĐỐI TÁC